Ra đời vào năm 1968 và được giới thiệu đầu tiên tại Mỹ, với chất lượng và khả năng vận hành vượt trội, Toyota Hilux đã được mở rộng ra toàn cầu. Trải qua 7 thế hệ, được sản xuất trên 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, được xuất khẩu xấp xỉ 170 quốc gia trên thế giới, Toyota Hilux thế hệ mới – thế hệ thứ tám được thiết kế hiện đại hơn và tốt hơn những gì khách hàng mong đợi. Hilux được đánh giá là mẫu xe bán tải bán chạy nhất trên thế giới. Tại Việt Nam, Toyota Hilux được giới thiệu với 3 phiên bản: Hilux 2.5E MT (số sàn), Hilux 3.0G MT (số sàn) và Hilux 3.0G AT (số tự động).
Toyota Hilux được thiết kế mới mạnh mẽ và đầy xúc cảm. Thiết kế tổng thể của HILUX mới là sự kết hợp hài hòa giữa những đường nét mạnh mẽ, cứng cáp dành cho mục đích công việc với các chi tiết tinh tế và hiện đại phù hợp với mục đích sử dụng dành cho cá nhân.
Với thiết kế mới, Toyota Hilux dài hơn, cùng chiều rộng và thấp hơn 45mm so với thế hệ cũ 200mm.
Cụm đèn trước được thiết kế với logo Hilux phong cách mới, được tích hợp đèn ban ngày và đèn chiếu gần dạng LED (Hilux 3.0G AT), chế độ tự động bật /tắt và đèn chờ dẫn đường (Hilux 3.0G AT & MT), chế độ điều chỉnh góc chiếu Tự động - ALS ( 3.0G AT).
Chức năng "Đèn chờ dẫn đường” giúp soi sáng trong vòng 30s để người lái /hành khách có thể đi ra khỏi gara/đi vào nhà. Đèn pha sẽ bật sáng và tự động tắt sau khoảng 30s.
Đèn sương mù được thiết kế mới đẹp hơn, sắc sảo hơn.
Gương chiếu hậu
Gương chiếu hậu mạ croom, tích hợp đèn báo rẽ LED, chỉnh điện và có thêm chức năng gập điện mới, tăng tính an toàn khi chuyển hướng lưu thông, đồng thời mang lại nét sang trọng và hiện đại cho xe.
Mâm xe:
Mâm đúc hợp kim 17 inch được thiết kế với kiểu dáng mạnh mẽ, tăng tính sang trọng hiện đại cho chiếc xe.
Bậc lên xuống: Bậc lên xuống được thiết kế cho cả 3 phiên bản ngoài công dụng hỗ trợ hành khách lên xuống xe dễ dàng và an toàn còn tạo nên dáng vẻ thể thao mạnh mẽ cho xe. Với thiết kế mới, bậc lên xuống được phủ nhựa toàn phần giúp giảm trơn trợt cho hành khách trong quá trình lên xuống xe.
Cụm đèn hậu:
Cụm đèn hậu tích hợp tấm phản xạ tăng hiệu quả chiếu sáng, tạo vẻ đẹp tinh tế, hiện đại cho phần đuôi xe. Với thiết kế mới, cụm đèn hậu được thiết kế với kiểu dáng mạnh mẽ và sắc nét hơn.
Ngoài ra, Toyota Hilux mới được thiết kế đèn báo phanh trên cao dạng LED nằm trên cửa khoang chở hàng sẽ ko bị che khuất khi lắp thùng xe.
Tay nắm mở cửa khoang chở hàng mạ crôm sang trọng (3.0G AT & MT)
Cản sau được mạ crôm giúp tăng sự sang trọng đồng thời chống chầy xước (3.0G AT & MT.
Toyota Hilux được thiết kế mới mạnh mẽ và đầy xúc cảm. Thiết kế tổng thể của HILUX mới là sự kết hợp hài hòa giữa những đường nét mạnh mẽ, cứng cáp dành cho mục đích công việc với các chi tiết tinh tế và hiện đại phù hợp với mục đích sử dụng dành cho cá nhân.
Với thiết kế mới, Toyota Hilux dài hơn 200mm, cùng chiều rộng và thấp hơn 45mm so với thế hệ cũ.
Cụm đèn trước được thiết kế với logo Hilux phong cách mới, được tích hợp đèn ban ngày và đèn chiếu gần dạng LED (Hilux 3.0G AT), chế độ tự động bật /tắt và đèn chờ dẫn đường (Hilux 3.0G AT & MT), chế độ điều chỉnh góc chiếu Tự động - ALS ( 3.0G AT).
Chức năng "Đèn chờ dẫn đường” giúp soi sáng trong vòng 30s để người lái /hành khách có thể đi ra khỏi gara/đi vào nhà. Đèn pha sẽ bật sáng và tự động tắt sau khoảng 30s.
Đèn sương mù được thiết kế mới đẹp hơn, sắc sảo hơn.
Gương chiếu hậu
Gương chiếu hậu mạ croom, tích hợp đèn báo rẽ LED, chỉnh điện và có thêm chức năng gập điện mới, tăng tính an toàn khi chuyển hướng lưu thông, đồng thời mang lại nét sang trọng và hiện đại cho xe.
Mâm xe:
Mâm đúc hợp kim 17 inch được thiết kế với kiểu dáng mạnh mẽ, tăng tính sang trọng hiện đại cho chiếc xe.
Bậc lên xuống: Bậc lên xuống được thiết kế cho cả 3 phiên bản ngoài công dụng hỗ trợ hành khách lên xuống xe dễ dàng và an toàn còn tạo nên dáng vẻ thể thao mạnh mẽ cho xe. Với thiết kế mới, bậc lên xuống được phủ nhựa toàn phần giúp giảm trơn trợt cho hành khách trong quá trình lên xuống xe.
Cụm đèn hậu:
Cụm đèn hậu tích hợp tấm phản xạ tăng hiệu quả chiếu sáng, tạo vẻ đẹp tinh tế, hiện đại cho phần đuôi xe. Với thiết kế mới, cụm đèn hậu được thiết kế với kiểu dáng mạnh mẽ và sắc nét hơn.
Ngoài ra, Toyota Hilux mới được thiết kế đèn báo phanh trên cao dạng LED nằm trên cửa khoang chở hàng sẽ ko bị che khuất khi lắp thùng xe. Tay nắm mở cửa khoang chở hàng được mạ crôm sang trọng (3.0G AT & MT), cản sau được mạ crôm giúp tăng sự sang trọng đồng thời chống chầy xước (3.0G AT & MT.
Thiết kế của Hilux mới được mở rộng theo phương ngang tạo ra một không gian rộng mở và thoáng đãng. Các chi tiết mạ bạc nổi bật trên nền đen chủ đạo.
Tấm ốp kích thước lớn chạy ngang taplô và cửa xe thể hiện sự mạnh mẽ
Chất liệu da mới với màu nâu đồng cho phiên bản Hilux 3.0G AT và chất liệu nỉ cao cấp màu đen cho Hilux 3.0G MT và 2.5E MT.
Bảng đồng hồ Optitron (3.0G AT & MT) mới được thiết kế góc cạnh hơn. Các đồng hồ đo được thêm vào các vòng phản quang màu sáng xanh dương thể hiện các thông số chính xác và làm tăng thêm sự sang trọng cho nội thất xe. Bên cạnh đó, Bảng đồng hồ Analog được thiết kế cho Hilux 2.5E cho thông tin hiển thị rõ ràng và chính xác.
Tay lái Hilux 3.0G AT và Hilux 3.0G MT được thiết kế 3 chấu thể thao mới, trang trí mạ bạc, bọc da ((3.0G AT &MT) / Urethane (2.5E), tích hợp nút bấm điều chỉnh âm thanh & màn hình MID. Tay lái có khả năng điều chỉnh 4 hướng, trợ lực thủy lực mới.
Khu vực điều khiển của người lái:
Cần số được thay đổi lớn, thiết kế mới giống như dòng xe du lịch giúp thao tác thuận tiện cho người sử dụng.
Cửa kính tự động mới có chức năng điều khiển điện, chống kẹt cho cả 4 cửa.
Phiên bản Hilux 3.0G AT được trang bị hệ thống mở khóa và khởi động thông minh giúp cho chiếc xe Toyota Hilux được nâng tầm mới, sang trọng, hiện đại và tiện nghi không chỉ sử dụng cho công việc mà còn cho cá nhân và gia đình.
Hệ thống âm thanh cao cấp của Toyota Hilux trải nghiệm những phút giây thư thái trên mọi hành trình với hệ thống âm thanh CD 1 đĩa, 6 loa, tích hợp AM/FM, có thể phát nhạc dưới các định dạng MP3/WMA/AAC, kết nối USB/AUX/Bluetooth.
Hệ thống điều hòa tự động mới với Hilux (3.0G AT & MT) và điều hòa chỉnh tay Hilux (2.5E) được trang bị bộ lọc gió tạo không khí trong lành và không gian thoáng đạt mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu cho hành khách trong mọi hành trình.
Cửa gió điều hòa dành cho hành khách phía sau khẳng định sự tiện nghi trên dòng xe Hilux đã được nâng tầm và sánh ngang với các dòng xe du lịch/SUV trung và cao cấp
Ghế ngồi được thiết kế mới mang tới tư thế ngồi vững chãi và thoải mái. Hàng ghế sau rộng rãi và tiện dụng với khả năng gập 60:40 và tích hợp hộc đựng đồ bên dưới.
Không gian trong xe được thiết kế mới rộng rãi hơn.
Khoang hành khách có nhiều ngăn để đồ tiện ích.
Với phiên bản Hilux mới, móc giữ hàng được hạ thấp giúp cố định hàng hóa dễ dàng hơn, cáp giữ cửa khoang chở hàng dạng thanh thép bền và chắc chắn hơn.
Bạc 1D6
Đen 218
Xám 1G3
Cam ánh kim 4R8
Toyota Hilux được sử dụng động cơ Diesel tiên tiến 3.0L (1KD-FTV) và 2.5L (2KD-FTV VNT), với 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, Turbo tăng áp VNT với bộ làm mát khí nạp giúp mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Ở phiên bản số tự động momen xoắn của động cơ được tăng lên để đảm bảo sức kéo cho xe.
- Toyota Hilux 3.0G AT được sử dụng hộp số tự động 5 cấp có tính năng sang số thể thao "S"
- Toyota Hilux 3.0G MT & 2.5E được sử dụng hộp số sàn 6 cấp được thiết kế hoàn toàn mới: chân côn nhẹ; sang số dễ dàng và êm ái.
Công tắc khóa vi sai cầu sau và công tắc gài cầu điện của Toyota Hilux 3.0G AT & MT được thiết kế mới giúp cho tăng sức kéo một cách tối đa, giúp xe vượt những địa hình lầy lội.
Khung xe với tiết diện khung sườn được tăng thêm 20mm, tăng khả năng chống uốn và chịu tải.
Hệ thống treo trước độc lập và tay đòn kép, hệ thống treo sau nhíp lá mang lại sự ổn định cho xe khi vận hành.
Toyota Hilux được sử dụng vật liệu cách âm được bổ sung ở nhiều vị trí:
-Nắp capô
-Khoang động cơ
-Cánh cửa và khung cửa
Giúp cho chiếc xe yên tĩnh như chiếc xe du lịch.
Toyota Hilux ngoài hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) còn được thiết kế với công nghệ hiện đại mới, có thêm EBD (hệ thống phân phối lực phanh điện tử) và BA (hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp). Ngoài ra, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC) và hệ thống ổn định thân xe (VSC), hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động (-TRC), hệ thống điều khiển ổn định rơ moóc (TSC), hệ thống đèn cảnh báo phanh khẩn cấp (EBS) được thiết kế dành cho phiên bản Hilux 3.0G AT.
Khung xe với tiết diện khung sườn được tăng thêm 20mm, tăng khả năng chống uốn và chịu tải.
Hệ thống treo trước độc lập và tay đòn kép, hệ thống treo sau nhíp lá độ ổn định cho xe khi vận hành.
Kết cấu thân xe hấp thụ xung lực, cấu trúc giảm chấn thương đốt sống cổ giúp tăng khả năng an toàn cho chiếc xe.
Đặc biệt, Toyota Hilux (3.0G AT) phiên bản mới được trang bị 7 túi khí, trong khi Toyota Hilux (3.0G MT) được trang bị 4 túi khí và Toyota Hilux (2.5G MT) được trang bị 2 túi khí.
Móc ghế trẻ em ISO FIX được trang bị trên Toyota Hilux (3.0G AT)